รีวิว Elder’s Game (2013) เอนเดอร์เกม สงครามพลิกจักรวาล

สงครามพลิกจักรวาล Ender’s Game ภาพยนตร์ไซไฟสุดแอ็คชั่นที่สร้างจากนวนิยายชื่อเดียวกันในผลงานของนักเขียนชื่อดังอย่าง Orson Scott Card ที่เขียนไว้เมื่อปี 1985 และถูกหยิบมาทำเป็นภาพยนตร์สุดตื่นเต้นจากทางผู้กำกับโดย เกวิน ฮู้ด พร้อมนักแสดงนำโดย อาซา บัตเตอร์ฟิลด์ในบทแอนดรูว์ เอนเดอร์ วิกกิน

 

ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวในปี 2140 เมื่อโลกถูกรุกรานโดยสิ่งมีชีวิตต่างดาวที่ถูกเรียกว่า บัคเกอร์ ทางรอดเพียงหนึ่งเดียวของมวลมนุษย์ก็ตกอยู่ในกำมือของคนหนึ่งกลุ่ม ผู้ที่จะนำพาโลกให้รอดพ้นจากมหันตภัย เอนเดอร์ วิกกิน (แสดงโดย อาซา บัตเตอร์ฟิลด์) เด็กหนุ่มอัจฉริยะถูกคัดเลือกให้เข้าเรียนในสถาบันพิเศษ ที่บ่มเพาะจอมทัพแห่งกองกำลังพิทักษ์โลก ภายใต้การฝึกฝนและเงื่อนไขที่แสนหนักหน่วง เอนเดอร์ จะก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเองและกลายเป็นผู้กอบกู้โลกได้หรือไม่ต้องมาติดตามกัน

 

สำหรับเนื้อเรื่องนั้นตัวหนังจะเริ่มเล่าจากการรุกรานโลกของบัคเกอร์ สิ่งมีชีวิตต่างดาวที่ทรงพลังและโหดร้าย ทำหใ้มนุษย์ต้องเสียสละชีวิตไปเป็นจำนวนมากในการต่อสู้กับบัคเกอร์ รัฐบาลโลกจึงตัดสินใจก่อตั้ง Battle School สถาบันพิเศษที่ฝึกฝนเด็กอัจฉริยะให้กลายเป็นนักรบที่เก่งกาจ เพื่อที่จะปกป้องโลกจากบัคเกอร์

 

จนกระทั่ง แอนดรูว์ วิกกิน เด็กชายอัจฉริยะวัย 10 ขวบ ถูกคัดเลือกให้เข้าเรียนใน Battle School โดยมีพรสวรรค์ด้านกลยุทธ์และยุทธศาสตร์เหนือเด็กคนอื่นๆ ในโรงเรียนอย่างรวดเร็ว ภายใต้การฝึกฝนอย่างหนักหน่วงจากพันเอกกราฟ (แสดงโดย แฮร์ริสัน ฟอร์ด) เขาจึงต้องเรียนรู้ที่จะควบคุมอารมณ์ความคิดของตัวเองให้ในวัยนี้ให้ได้ เพื่อที่จะเอาชนะคู่ต่อสู้ในเกมจำลองการรบ

 

ขณะเดียวกันก็ต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมายใน Battle School ทั้งการต่อสู้กับเด็กคนอื่นๆ เพื่อแย่งชิงตำแหน่งผู้นำ และความกดดันจากรัฐบาลโลกที่ต้องการให้เขาเป็นวีรบุรุษผู้กอบกู้จนในที่สุดก็ได้ก้าวข้ามขีดจำกัดของตัวเอง และกลายเป็นผู้นำที่เก่งกาจจนสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ในเกมจำลองการรบได้ รัฐบาลโลกจึงตัดสินให้ไปปฏิบัติภารกิจสำคัญเพื่อปกป้องโลกจากบัคเกอร์อีกครั้ง

 

สงครามพลิกจักรวาล Elder’s Game ถือว่าน่าจะเป็นภาพยนตร์แนวไซไฟที่เด็กๆ สามารถรับชมได้แบบไม่ซับซ้อนอะไรมาก ออกแนวผจญภัยและเรียนรู้ชีวิตของเด็กหนุ่มน้อยที่กำลังก้าวข้ามผ่านช่วงวัยและโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ซึ่งเด็กๆ ที่รับชมก็น่าจะได้ข้อคิดหลายอย่างจากเรื่องนี้ แถมเนื้อหาแม้จะเป็นแนวแอ็คชั่นแต่ก็ไม่ได้มีความโหดร้ายแรงใดๆ เลย น่าจะเป็นอีกเรื่องที่รับชมได้ทั้งครอบครัว เนื้อเรื่องก็มีความสนุกและน่าติดตาม ส่วนจะชื่นชอบหรือไม่นั้นคุณต้องลองมารับชมกัน